เป้าหมายการบริโภคอาหารคลีน

“อาหารคลีน” แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มเป้าหมาย โดยแต่ละกลุ่มมีความแตกต่างกันตรงจุดประสงค์ บางคนกินเพื่อควบคุมอาหาร บางคนกินเพื่อลดไขมัน หรือบางคนอยากจะมีความสุขกับคลิปโป๊ไปนานๆเลยเลือกที่จะรักษาสุขภาพตั้งแต่วันนี้ คุณจึงต้องสังเกตตัวเองอยู่เสมอว่าร่างกายของตัวเองมีการเปลี่ยนแปลงไปจากปกติมากน้อยแค่ไหน บางคนมารู้ตัวว่าตัวเองป่วยก็ตอนที่ดูคลิปโป๊แล้วน้องชายไม่แข็ง หรือผู้หญิงบางคนเปิดคลิปโป๊ดูแต่ไม่มีน้ำหล่อลื่น สิ่งเหล่านี้มันคืออาการที่บอกว่าร่างกายของเราต้องการการดูแลอย่างมาก วันนี้เราจะมาสรุปจุดประสงค์เกี่ยวกับอาหารคลีนให้ฟังแบบง่ายๆ หลังจากอ่านแล้วคุณลองสังเกตดูว่าคุณคือกลุ่มไหน และควรจะเลือกกินอาหารแบบใด จึงเหมาะกับร่างกายของคนมากที่สุด

ผู้บริโภคต้องทำความเข้าใจถึงเป้าหมายในการเลือกรับประทานอาหารคลีนว่าอาหารคลีนนั้นมีเป้าหมายและปริมาณที่ชัดเจนในแต่ละวัน ซึ่งเป้าหมายในการรับประทานอาหารคลีนคือ

  1. รับประทานเพื่อสุขภาพ เหตุผลหลักๆคือเพื่อป้องกันโรคและรักษาความแข็งแรงของร่างกายเอาไว้ ลองคิดดูสิถ้าคุณอยากอยู่ดูคลิปโป๊ไปนานๆคุณก็ต้องอยากรักษาสุขภาพขึ้นมาบ้างแหละ
  2. รับประทานเพื่อลดน้ำหนัก ลดไขมัน หลายๆคนเริ่มรู้สึกแล้วว่าเวลาดูคลิปโป๊มันเหนื่อยมากกว่าปกติ เพราะการที่มีไขมันในร่างกายมากเกินไป จะไปกดการทำงานของอวัยวะอื่นๆ
  3. รับประทานเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เหล่านักกีฬามักจะเลือก วิธีนี้สำหรับเพิ่มโปรตีน เนื่องจากการสร้างกล้ามเนื้อต้องใช้โปรตีนในจำนวนมาก จึงต้องตัดไขมันบางส่วนออกไปและเพิ่มผักผลไม้เข้ามา หลายคนที่สามารถเล่นกล้ามได้เร็วก็เพราะเลือกกินอาหารที่ดีนี่แหละ

ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มเป้าหมายนี้จะมีรายละเอียดในการจัดอาหารที่แตกต่างกันออกไปแต่จะมีหลักการใกล้เคียงกัน

– รับประทานเพื่อสุขภาพ ให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเหมาะสม ภาวะที่ร่างกายขาดสารอาหาร สามารถสังเกตได้จากอาหารที่แสดงออกมาได้แก่ ผมร่วง เล็บออกดอก เปราะแตกง่าย ผิวแห้ง อ่อนเพลียง่าย

– รับประทานเพื่อลดน้ำหนัก แต่เดิมหลักการรับประทานคลีนไม่มุ่งเน้นเรื่องการลดน้ำหนัก แต่ปัจจุบันถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย โดยผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักควรรับประทานอาหารคลีนจำกัดพลังงานเป็นเวลา 3 เดือน ควบคู่กับการออกกำลังกายวันละ 30 นาที

– รับประทานเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ อาหารคลีนรับประทานเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ได้แก่ มันเทศ ข้าวโอ๊ต มะพร้าว เนื้อปลาแซลมอน น่องไก่ไม่มีหนัง และไข่ไก่ เป็นต้น